Thứ Hai, 5 tháng 5, 2014

7 loại thực phẩm không thể bảo quản trong tủ lạnh

Chúng ta thường đặt trong tu lanh gia re những thức ăn dự trữ ít nhất một vài ngày như thịt, trứng, sữa... tuy vậy, có các loại thực phẩm mà cùng với chúng, nhiệt độ thấp là ko nên.

Bánh mì. Nhiều người giữ bánh mì trong tủ lạnh với hy vọng là giữ được lâu hơn mà ko bị hỏng. Có thể không bị hỏng thật, nhưng chắc chắn bánh mì hấp thụ hầu hết các mùi trong tu lanh gia re ; và nếu môi trường tủ quá ẩm ướt, thì trên bánh sẽ xuất hiện nấm mốc... Bánh mì cần đc bảo quản tại nhiệt độ phòng và không quá bốn ngày.

tu lanh


Cà phê: Có nhiều người thích trữ cả cà phê trong tu lanh. Nhưng chính là điều không nên. Thứ nhất, nhiệt độ thấp tác động xấu đến chất lượng và hương vị của cà phê, thứ hai, các sản phẩm khác có thể bị ám mùi cà phê.

Khoai tây: Đây cũng là thực phẩm ko nên trữ trong tu lanh . Vấn đề ở chỗ khi nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống, tinh bột khoai tây đc chuyển thành đường. Kết quả là trạng thái và hương vị của khoai tây sẽ biến đổi theo chiều hướng không tốt. Cách tốt nhất là bỏ khoai tây vào túi giấy và đặt nó vào nơi không có ánh sáng mặt trời.

Cà chua: Loại thực phẩm cũng hay được đặt trong tủ lạnh , vì người ta sợ rằng chúng sẽ bị hỏng và thối. Trong thực tế, khi được giữ trong tu lanh gia re hương vị cà chua thay đổi theo khuynh hướng xấu. Loại trái cây này thích ấm, vì thế nên giữ chúng tại điều kiện nhiệt độ phòng, nhưng ko để tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trực tiếp.

tu lanh


Hành tây: Trong tủ lạnh giá rẻ , hành tây sẽ bị thối vì sự ẩm thấp và thiếu lưu thông ko khí. Tốt hơn nên đặt ở nơi mát mẻ, tránh ánh sáng mặt trời, vì ngoài ánh sáng hương vị của nó bị biến đổi. ko nên giữ hành tây bên cạnh khoai tây, vì hơi ẩm và lượng khí do khoai tây tạo ra thúc đẩy sự phân rã .

Tỏi: Thực phẩm này thường không chịu được lạnh. Có thể giữ tỏi trong hai hoặc ba tháng ở bất kỳ nơi nào khô ráo. tuy vậy, cần đảm bảo thông gió để giúp tỏi không bị thối.

Nước sốt cay: Người ta vẫn tưởng rằng tất cả các loại nước sốt và gia vị cay nhất thiết phải được lưu giữ trong tu lanh . Trong khi đó, đường, giấm và muối, thường có trong thành phần nước sốt, là những loại chất bảo quản tuyệt trần . Nước sốt này có thể được giữ tới ba năm, thí dụ, trong kho. Nhiệt độ thấp sẽ không cải thiện đc hương vị nước sốt.

Nếu bạn có nghi ngờ là có thể cất giữ một thực phẩm nào đó trong tủ lạnh hay ko, hãy xem những gì đc viết trên bao bì. ở đó thường nêu điều kiện bảo quản. ví dụ, bánh xốp có thể được lưu trữ ba tháng ở nhiệt độ phòng. Còn bánh kem nên được giữ trong tủ lạnh và không quá 24 tiếng... không phải tất cả các loại thực phẩm đều có thể làm đông lạnh. thí dụ, xúc xích hay jambon khi làm đông lạnh sẽ bị mất hương vị. tất nhiên, chúng vẫn có thể ăn được, nhưng sẽ ko còn như ban đầu ...

Bạn có thể làm đông lạnh trái cây hoặc rau thái nhỏ. Nhưng hương vị trái cây và rau sau khi được rã đông sẽ khác đồ tươi. Chúng tương ứng hơn để làm mứt, nước nấu trái cây, nấu súp… hơn là dùng tại dạng "tự nhiên".

Ngoài ra còn có các thực phẩm chỉ có thể giữ được trong tủ đá như thịt hoặc cá. Có thể giữ chúng trong ngăn mát nếu bạn định nấu và ăn hết liền. Nếu muốn giữ lâu hơn, hãy cho chúng vào ngăn đá.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Bluehost Review