Thứ Sáu, 9 tháng 5, 2014

Cách triệt tiêu mùi hôi trong tủ lạnh

Để tủ lạnh ko có mùi

khu hoan toan mui hoi trong tu lanh

Khi dùng tủ lạnh , việc hữu hiệu cần làm đó là cất trữ đồ ăn làm sao cho tủ lạnh không có mùi. vì thế, các bạn cần chú ý :

- Với những đồ ăn còn thừa, trước hết bạn phải để vào hộp kín, đậy nắp thật chu đáo để mùi đồ ăn không thoát ra tủ lạnh , lâu ngày khiến tủ lạnh có mùi hôi.

- Với một số loại hoa quả có nhiều mùi thơm như: như mít, chuối, xoài, sầu riêng,… khi cất trong tủ lạnh cũng có thể bọc nhiều lớp túi hoặc đưa vào hộp có nắp đậy. những loại hoa quả này nếu ko được bọc kín sẽ dễ “ám” mùi sang các thực phẩm khác và hương của nó cũng “lưu” lại khá lâu trong tủ lạnh.

- Với những rau củ còn ướt thì không nên cho vào tủ vì rất dễ bị thối, khiến tủ lạnh có mùi hôi khó chịu.
- Với những thực phẩm tươi sống (thịt, cá...), cần làm sạch, bọc ít nhất 2 lớp túi trước khi đưa vào tủ để tránh tình trạng phát tán mùi, bay hơi mặn gây hiện tượng ăn mòn tủ lạnh.

- Việc cần phải làm thường xuyên đó là kiểm tra các thực phẩm đã tích trữ trong tủ, loại ra những thực phẩm nào hỏng để tránh lây lan sang những thực phẩm khác, và cũng tránh gây mùi hôi tủ lạnh.

- Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh sạch sẽ để tủ lạnh không có mùi lưu bám.

Để thoát khỏi mùi và sự cố tràn khô bên trong tủ lạnh của bạn, bỏ hết thức ăn trong tủ lạnh ra, tiếp theo rắc một vài baking soda vào một miếng bọt biển ẩm và chà hai bên, kệ. Rửa sạch với một miếng bọt biển ẩm . Đừng quên đặt một hộp soda trong tủ lạnh sau khi bạn thu dọn xong.

Bông gòn



Đôi khi tủ lạnh ko có mùi tươi. dùng một miếng bông gòn có tẩm hương vani đặt vào tủ lạnh nhà bạn. Bạn sẽ thấy nó hoạt động như một chất khử mùi, lan toả mùi hương dễ chịu.

Chanh

cach khu hoan toan mui hoi trong tu lanh

Khử mùi tủ lạnh một cách dễ dàng . Nước cốt chanh thoa trên một miếng bông gòn hoặc miếng bọt biển và cho vào tủ lạnh trong vài giờ. Bạn hãy vững chắc là đã loại trừ thủ phạm gây ra mùi hôi trong tủ lạnh ..

Nắp nhựa

Các chai nước và hộp đồ ăn bị rò rỉ có thể tạo nên một mớ hỗn độn lớn trên kệ tủ lạnh của bạn. Làm một cái đế lót ly từ nắp nhựa để giữ cho mọi thứ sạch sẽ. Đặt nắp đậy dưới hộp đựng thức ăn để ngăn không cho đồ ăn bị rò rỉ. Nếu chúng bị bẩn, bạn chỉ cần rửa sạch chúng với nước rửa bát, trong khi kệ tủ lạnh của bạn tránh được một mớ hỗn độn.

Muối

Bạn đã gỡ bỏ hầu hết thực phẩm và giá đỡ ra khỏi tủ lạnh . Bây giờ trộn một nắm muối trong 1 gallon ( 3,7 lít ) hoặc để nước ấm và dùng nó với một miếng bọt biển để làm sạch bên trong tủ lạnh . Hỗn hợp này là không mài mòn, vì thế nó sẽ ko làm xước bề mặt. Và bạn sẽ ko phải ngửi hương hóa chất hoặc mùi.

Nước ép cà chua

cach khu hoan toan mui hoi trong tu lanh

Khi tủ lạnh mất điện sẽ làm thực phẩm bị hỏng và có mùi hôi trong tủ lạnh của bạn? Thoát khỏi mùi của thực phẩm ôi thiu bốc mùi trong tủ lạnh và tu mat của bạn với sự giúp đỡ của một tẹo nước ép cà chua. Sau khi xử lý các thực phẩm xấu gây nên mùi, triệt để lau bên trong tủ lạnh và tủ đông với một miếng bọt biển hoặc khăn lau tưới nước cà chua nguyên chất. Rửa sạch với nước ấm, nước xà bông và lau khô. Nếu dấu vết của mùi vẫn còn, lặp lại những thủ tục hoặc giấm dành chỗ cho nước ép cà chua.

Thêm mùi hương vani

cach khu mui hoi trong tu lanh

Có khó khăn loại bỏ mà mùi hôi trong tủ lạnh của bạn, ngay cả sau khi chà nó ra? Lau bên trong tủ lạnh với vani . Để kéo dài hương thơm của vani, ngâm một miếng bông hay một miếng bọt biển với vani và để nó trong tủ lạnh.

Giấm

cach khu mui hoi trong tu lanh


Bạn có biết rằng giấm là một chất gột rửa an toàn hiệu quả cho tủ lạnh của bạn hơn baking soda ? dùng phần bằng giấm trắng và nước để rửa cả nội thất và ngoại thất của tủ lạnh , bao gồm các miếng đệm cửa, thùng rau và trái cây. Để ngăn chặn sự phát triển nấm mốc, rửa những bức tường bên trong và nội thất bin với dấm đậm đặc bằng 1 mảnh vải. Cũng dùng dấm pha loãng để lau sạch bụi và bụi bẩn tích tụ trên nóc tủ lạnh nhà bạn Tất nhiên, bạn vẫn sẽ muốn đặt hộp baking soda trong tủ lạnh của bạn để giữ cho nó có mùi sạch khi bạn đang lau trùi.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More

 
Design by Free WordPress Themes | Bloggerized by Lasantha - Premium Blogger Themes | Bluehost Review